Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Tư vấn nhà thầu thi công nhôm kính cho công trình xây dựng

Với công trình lớn thì việc tìm nhà thầu nhôm kính Việt Pháp đảm bảo uy tín, có thể thực hiện đúng tiến độ là điều không đơn giản, dưới đây là một vài thông tin để quý vị tham khảo cách lựa chọn nhà thầu thi công các hạng mục nhôm kính thực sự chất lượng, tránh rủi ro khi triển khai công trình dẫn đến chậm tiến độ thi công ảnh hưởng đến công việc chung của toàn bộ dự án cũng như pháp lý trong suốt thời gian dự án được triển khai.


Hình thức nhận thầu nhân công (chủ nhà lo vật liệu): Gồm nhân công cho các phần việc xây thô, hoàn thiện (không đóng cọc móng, không điện nước, nội thất) tùy theo sự thỏa thuận giữa chủ nhà và nhà thầu.. Tuy nhiên để có được mức giá sát thị trường, bạn nên tham khảo từ công ty tư vấn kiến trúc của mình tại thời điểm lắp đặt nhôm kính cũng như thời điểm sau khi dự án đi vào hoạt động



Nhà thầu thi công nhôm kính cần tham gia các hoạt động đấu thầu và dự thầu. Hình thức nhận thầu toàn bộ cả nhân công và vật liệu (khoán trắng): Mức giá có sự dao động rất lớn do yêu cầu vật liệu của chủ nhà. Khi tiến hành hợp đồng với nhà thầu, chủ nhà cần nêu chỉ tiêu các điều kiện về vật liệu sử dụng (xây thô và hoàn thiện) với các yếu tố: Mức giá tối thiểu, chủng loại, phẩm cấp, hạn mức sử dụng, xuất xứ và nhãn hiệu... Hợp đồng về vật liệu càng chi tiết bao nhiêu, việc thanh quyết toán và quan hệ giữa chủ nhà và nhà thầu càng thuận lợi bấy nhiêu.
Khi gặp nhà thầu nhôm kính nghĩa là bạn đã bắt đầu chuẩn bị cho việc hợp tác với họ để cùng lắp đặt nhôm kính ngôi nhà mơ ước của mình. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị trước khi gặp nhà thầu lắp đặt nhôm kính phải giống như một bản kế hoạch hoàn chỉnh với đầy đủ từ pháp lý, kế hoạch thi công nhôm kính cho đến kế hoạch tài chính trên cơ sở tư vấn chuyên nghiệp của các đơn vị thiết kế. Sự chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro có thể xảy ra như mất kiểm soát tài chính khi phát sinh ngoài dự kiến, chất lượng công trình không đảm bảo, hoặc tranh cãi giữa gia chủ và nhà thầu dẫn đến chậm trễ tiến độ thi công.
Về mặt pháp lý: Bạn phải có giấy phép lắp đặt nhôm kính do cơ quan có thẩm quyền cấp căn cứ theo Luật nhôm kính, dựa trên yêu cầu thiết kế thông qua tư vấn của kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế.
Về điểm này, bạn cần đặc biệt lưu ý, nên bàn bạc thống nhất phương án thiết kế với sự tư vấn chuyên nghiệp của kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế để vừa có giải pháp ưng ý lại vừa phù hợp với luật nhôm kính rồi mới tiến hành xin phép lắp đặt nhôm kính. Tránh tình trạng xin phép lắp đặt nhôm kính trước sau đó thay đổi cấu trúc hoặc quy mô thi công nhôm kính trong quá trình thi công, dẫn đến rủi ro khi thanh tra lắp đặt nhôm kính kiểm tra sẽ đình chỉ công trình, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và còn bị phạt do sai phạm chiếu theo giấy phép nhôm kính đã xin.

Bên cạnh đó, khi bạn lựa chọn được nhà thầu hoàn thiện nhôm kính có năng lực thi công là đồng nghĩa với việc họ đã ứng dụng nhiều kiểu dáng kiến túc, nội thất và vật liệu khác nhau, nên khi dùng vật liệu trang trí cho ngôi nhà họ sẽ đánh giá được sự thích hợp của vật liệu khi đưa vào sử dụng, đảm bảo được tính hiệu quả làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà và nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.
Đã là một nhà thầu hoàn thiện nhôm kính lớn thì họ đã tiêu thụ một số lượng lớn vật liệu, nên dù ít hay nhiều họ cũng được ưu tiên hơn trong việc mưa sắm vật liệu như: giá cả vật liệu, chiết khấu doanh số, khuyến mãi, ưu đãi khách hàng... nên khi nhận thầu bao vật tư thì giá xây nhà cũng sẽ thấp hơn là chính bạn tự đi mưa vât tư. Ngoài ra, thì trường vật liệu hoàn thiện nhôm kính hiện nay thường xuất hiện nhiều hàng gian, hàng giả vì vậy nên bạn tự đi mua thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong vấn đề này. Còn đối với nhà thầu thi công nhôm kính đã qua giao dịch nhiều năm nên các nhà cung cấp cũng sẽ không dám pha trộn hàng giả để mất một đối tác tiêu thụ mạnh. Đồng thời, do công trình thi công thì phải có chế độ bảo hành theo quy định, nên sẽ không xảy ra tình trạng pha trộn để phải bồi thường giá trị hơn rất nhiều lần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét